Let it be me

May 24, 2007

[Music] [Album] Phạm Phương Thảo và Một khúc tâm tình

Filed under: Uncategorized — tuexorcist @ 1:57 am
Tags: ,
Tớ xin được tiếp tục với các ca sĩ hát nhạc truyền thống, và tiếp tục với những ca sĩ đã từng được giải cuộc thi “Sao Mai” – nhất là những ca sĩ không giỏi trong việc đánh bóng tên tuổi của mình (như Trọng Tấn, Ngọc Khuê chẳng hạn).

Năm 2003 có lẽ là cuộc thi Sao Mai cuối cùng tổ chức theo kiểu chung một rọ. Từ năm 2005 thì Sao Mai chia thành các dòng riêng biệt: Dân ca, Nhạc Trẻ với cái khỉ gió gì nữa tớ cóc nhớ. Tớ nói chung quan tâm đến dòng nhạc dân ca và truyền thống hơn, chứ cái nhạc trẻ hiện giờ thì vẫn chưa tiêu hoá được, nói thế mới thấy mình già xừ nó rồi . Cuộc thi Sao Mai năm 2003 tổ chức ở Tuần Châu, và tớ nhớ rằng việc trao giải nhất cho một đồng chí chủ nhà có tên là Hoàng Tùng, trình bày ca khúc “Tôi là người thợ lò” đã khiến rất nhiều thính giả thấy lố x chịu được. Năm đó có Khánh Linh, P’loong Thiết, Ngọc Khuê và Phạm Phương Thảo hát rất tốt, theo quan điểm cá nhân của tớ là đập chết ăn thịt Hoàng Tùng. Nhưng giải thì kệ giải, mình thích ai thì đi tìm album của ca sĩ đó mà nghe, phỏng ạ? Giờ thì có mấy ai biết Hoàng Tùng là thằng nào đâu . (Thực ra thì có khi Phạm Phương Thảo cũng thế nốt ).

Năm ấy, tớ rất ấn tượng với Phạm Phương Thảo khi nghe em ấy hát “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh”. Mọi người vẫn luôn ca ngợi NSND Thu Hiền là người trình bày thành công nhất bài hát này, nhưng tớ thấy Phạm Phương Thảo là người Nghệ An gốc, cách phát âm nhả chữ nó có cái gì đó thật hơn hẳn cái kiểu bắt chước (xin lỗi, hơi nửa mùa) của Thu Hiền. Và khi biết Phạm Phương Thảo được giải ba, cùng với giải được khán giả yêu thích nhất (cùng với Ngọc Khuê) thì tớ thấy khá là công bằng cho cô ca sĩ xinh đẹp này.

Cho tới giờ, Phạm Phương Thảo đã ra được hai album. Album đầu tay có tên là “Phạm Phương Thảo và Một khúc tâm tình”, cái sau là “Cho mẹ, cho em và cho tôi”. Tớ đánh giá album đầu tay khá tốt, trong album này hầu hết những bài hát Phương Thảo thể hiện đều mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ, đúng với sở trường nên nghe vào ra phết. Trong album này, ngoài “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh”, thì còn có “Quảng Bình quê ta ơi”, “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ” đều là những ca khúc được trình bày tốt (mặc dù lời của Người đi xây hồ Kẻ Gỗ mỗi lần tớ nghe đều phải bật cười ). Recommended!

Phạm Phương Thảo và Một khúc tâm tình

Track listings: (Click to download)

01. Lời người ra đi (Trần Hoàn)
02. Giếng quê (Thuận Yến phổ thơ Hoài Nhân)
03. Sông Hiền Lương (An Thuyên)
04. Lời ru (Lê Minh – Hoàng Nhân)
05. Câu hát quê hương (Hồ Hữu Thới phổ thơ Nguyễn Trọng Tạo)
06. Người đi xây hồ Kẻ Gỗ (Nguyễn Văn Tý)
07. Quảng Bình quê ta ơi (Hoàng Vân)
08. Thập ân phụ mẫu (Dân ca cổ Nghệ Tĩnh)
09. Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh (Nguyễn Văn Tý)
10. Giận mà thương (Trần Hoàn)
11. Khúc hát sông quê (Nguyễn Trọng Tạo phổ thơ Lê Huy Mậu)
12. Bài ca thống nhất (Võ Văn Di)


Happy listening!

9 Comments »

  1. Temp ;))

    Comment by Master — May 24, 2007 @ 3:34 am | Reply

  2. Hay quá! Thanks!

    Comment by Pacific Ocean — May 24, 2007 @ 3:58 am | Reply

  3. ôi.. nghe hay ghê.. cám ơn anh nhiều!

    Comment by PNN — May 25, 2007 @ 11:09 am | Reply

  4. bạn ơi có cách nào không mình rất muốn nghe album này nhưng link hỏng hết rồi k down đc nữa!

    Comment by ANHXINCACCHU — August 10, 2007 @ 11:48 am | Reply

  5. bạn ơi có cách nào không mình rất muốn nghe album này nhưng link hỏng hết rồi k down đc nữa!!

    Comment by ANHXINCACCHU — August 10, 2007 @ 11:48 am | Reply

  6. bạn ơi có cách nào không mình rất muốn nghe album này nhưng link hỏng hết rồi k down đc nữa!!!

    Comment by ANHXINCACCHU — August 10, 2007 @ 11:48 am | Reply

  7. chào bạn mình rất muốn nghe Album này nhưng mà không nghe được bạn post lại được không?
    Cám ơn bạn nhiều

    Comment by TNT — September 20, 2007 @ 11:25 am | Reply

  8. Search Google tìm album của chị Thảo mới vào đây. Rất vui vì mình thấy u nhận xét rất khách quan như trên ^^. Không phải vì đồng hương nên mình khen, nhưng thực sự chị Thảo có năng khiếu bẩn sinh :X, tuy điều kiện học hỏi và đi vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp lên cấp 3 mới dc khám phá và đầu tư… nhưng vẫn thể hiện là một ca sĩ hát rất có cảm xúc… thank u !

    Comment by Anh Vũ — April 30, 2008 @ 4:14 am | Reply

  9. AI có link mới không cho tớ xin với, vật quá hỏi bác exo mà chả thấy tăm hơi gì cả!!!

    Comment by Tú béo — May 18, 2008 @ 9:48 am | Reply


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

