Let it be me

May 24, 2006

Chuyen dan gian…

Filed under: Uncategorized — tuexorcist @ 11:31 am


Raining


Hôm vừa rồi mình cũng bị dính mưa giông giống thế này, chả biết sau này có nên cơm cháo gì không, nhưng mà cứ post bài này tặng người vừa đi dưới mưa với mình cái tối hôm ấy. Ai không biết gì đừng có vào ném đá nhé, mình dạo này mong manh dễ vỡ lắm… (Đây là bài thơ của Vũ Cao, tác giả của “Núi đôi” nổi tiếng)

Chuyện dân gian.
(Vũ Cao)

Giữa trưa trời đổ mưa rào
Không quen bỗng gặp cùng vào trú mưa
Bập bùng gió đập phên thưa
Mái nghiêng lại dột không chừa áo em
Nhẹ nhàng tôi nép sang bên
Nhường nơi khất gió cuối thềm cho nhau
Em cười: “Mưa vậy mà lâu
Anh xem, lại một chuyến tàu nữa qua!”
Nhưng rồi mây tản đi xa
Và mưa bỗng tạnh, nắng nhoà bóng cây
Tôi chìa tay để bắt tay
Hỏi thăm nơi ở mai này lại chơi
Thế rồi người ấy yêu tôi
Tôi yêu người ấy thành đôi vợ chồng
Cái duyên nghĩ cũng lạ lùng
Trú mưa một lát, cảm thông một đời
Đến nay người ấy vẫn cười:
– Gía như buổi đó ông trời chẳng mưa!

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

